Vào 14h ngày 30/08/2024, Cô Cao Thị Nghĩa – Phó hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức họp chuyên môn tháng 08 năm 2024, đồng thời triển khai buổi tập huấn Thông tư số 27 về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT nhằm mục đích giúp giáo viên nắm được cách đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo đúng Thông tư 27.
Thành phần tham dự: Ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn bộ giáo viên trong nhà trường.
Tại buổi tập huấn, cô Cao Thị Nghĩa đã giới thiệu về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 27 với các nội dung chính sau:
Đánh giá học sinh tiểu học:
– Từ năm học 2024-2025 đối với các lớp từ lớp 1 đến lớp 5.
Thực hiện thông tư 27 trong việc đánh giá, nhận xét học sinh:
– Nội dung đánh giá
– Phương pháp đánh giá
– Đối tượng tham gia đánh giá:
– Mức độ đánh giá
– Hồ sơ đánh giá
– Khen thưởng
Một số điểm mới trong thông tư 27:
– Hiệu trưởng tặng danh hiệu Học sinh Xuất sắc hoặc danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập, rèn luyện, HS có thành tích đột xuất
– Giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
– Đề kiểm tra của học sinh tiểu học chỉ còn 03 mức độ: nhận biết, kết nối, vận dụng
– Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
– Học sinh và phụ huynh tham gia vào quá trình đánh giá
– Giáo viên tiểu học được chấm 0 điểm vào bài kiểm tra.
Cũng tại buổi chuyên đề, dưới sự điều hành của BGH, các GV tích cực thảo luận, chia sẻ để làm rõ hơn các nội dung về Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT để đảm bảo triển khai thực hiện đúng quy định.
Cuối buổi cô Cao Thị Nghĩa gửi lời chúc tất cả các GV luôn mạnh khoẻ, chủ động, sáng tạo, luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình./
Tại buổi tập huấn, cô Cao Thị Nghĩa đã giới thiệu về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 27 với các nội dung chính sau:
Đánh giá học sinh tiểu học:
– Từ năm học 2024-2025 đối với các lớp từ lớp 1 đến lớp 5.
Thực hiện thông tư 27 trong việc đánh giá, nhận xét học sinh:
– Nội dung đánh giá
– Phương pháp đánh giá
– Đối tượng tham gia đánh giá:
– Mức độ đánh giá
– Hồ sơ đánh giá
– Khen thưởng
Một số điểm mới trong thông tư 27:
– Hiệu trưởng tặng danh hiệu Học sinh Xuất sắc hoặc danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập, rèn luyện, HS có thành tích đột xuất
– Giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
– Đề kiểm tra của học sinh tiểu học chỉ còn 03 mức độ: nhận biết, kết nối, vận dụng
– Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
– Học sinh và phụ huynh tham gia vào quá trình đánh giá
– Giáo viên tiểu học được chấm 0 điểm vào bài kiểm tra.
Cũng tại buổi chuyên đề, dưới sự điều hành của BGH, các GV tích cực thảo luận, chia sẻ để làm rõ hơn các nội dung về Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT để đảm bảo triển khai thực hiện đúng quy định.
Cuối buổi cô Cao Thị Nghĩa gửi lời chúc tất cả các GV luôn mạnh khoẻ, chủ động, sáng tạo, luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình./
Một số hình ảnh trong buổi họp: