Trường Tiểu học Phước Hòa A tổ chức kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho các em học sinh năm học 2024-2025

Thực hiện theo kế hoạch số 259/KH-THPHA ngày 09 tháng 9 năm 2024 về việc thực hiện công tác Y tế, Chữ thập đỏ và vệ sinh trường học năm học 2024-2025 của trường tiểu học Phước Hòa A.

Từ ngày 10/09 đến ngày 12/9/2024, Trường Tiểu học Phước Hòa A đã tổ chức kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho các em học sinh năm học 2024-2025. nhằm đảm bảo sức khoẻ để các học sinh có điều kiện học tập tốt, phát hiện kịp thời các bệnh tật để có biện pháp can thiệp, phòng tránh cho trẻ. Trong buổi khám sức khỏe, các học sinh được khám mắt, răng, miệng, cân nặng, chiều cao, … 

HÌNH

Việc khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh là hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua việc làm này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về ý thức phòng chống một số bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi học đường mà học sinh hay mắc phải như tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng, tật khúc xạ, bệnh răng miệng, xương khớp, các bệnh về hô hấp, về rối loạn tâm thần… và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

1

Trong lần kiểm tra sức khỏe này, các em học sinh được kiểm tra chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, tình trạng sâu răng….. cho 683 em học sinh toàn trường để phát hiện trường hợp bệnh được kịp thời.  Đặc biệt một số em mắc bệnh đang được tổng hợp và sẽ thông báo đến từng cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh về tình hình sức khỏe học sinh, có kế hoạch chăm sóc và hẹn đến khám lại tại Bệnh viện.

2

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và vô cùng quan trọng. Trong các hoạt động của trường Tiểu học Phước Hòa A trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh. Việc làm này, đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho học sinh về ý thức phòng chống một số bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi học đường, đồng thời cũng đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

3

Một số hình ảnh kiểm tra sức khỏe định kì của nhà trường:

456 78 9 101112