GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4/2020

1. Giới thiệu cuốn sách: KHOẢNH KHẮC HÀO HÙNG

Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

     Lịch sử là một dòng chảy cuồn cuộn và liên tục cùng thời gian giữa cuộc đời và âm ỉ trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc ta kéo dài qua bao nhiêu thập kỷ; trong đó thắng lợi rực rỡ của cuộc kháng chiến chống Mỹ, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước là một trong những chiến công hiển hách nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX. Đây là một thiên hùng ca bất hủ của chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Năm tháng đi qua càng làm nổi bật lên tầm vóc lịch sử và ý nghĩa của thời đại của nó:

Chẳng thể nào viết hết những chiến công

Cả dân tộc hành quân vào tuyến lửa Tháng Tư

Hoa phượng dụng cờ trên khắp nẻo đường thành phố

Thành phố Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh

                                                                                       (Phan Thành Minh)

     Mỗi khi tháng Tư về, mỗi người dân Việt Nam lại được sống trong hồi tưởng tưng  bừng của những ngày đại thắng năm xưa.

      Nhân dịp kỉ niệm hơn 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thư viện trường TH Phước Hòa A xin giới thiệu đến thầy cô và các em học sinh cuốn sách Khoảnh khắc hào hùng do nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin biên soạn và xuất bản năm 2009. Cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện, sinh động về chiến thắng lịch sử và ý nghĩa này, 263 trang là minh chứng sinh động và khái quát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta; góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, yêu lý tưởng cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên chung của cha anh đối với các thế hệ hôm nay và mai sau.

54239173_1164716757039193_342151525889474560_n

      Thầy cô và các em thân mến!

     Cuốn sách tập hợp những tấm ảnh quý từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau ở trong và ngoài nước. Như hình ảnh nhân dân Sài Gòn biểu tình đòi tự do, dân chủ; quy định của hiệp định Pari hay tấm ảnh xe tăng quân giải phóng tiến vào thị xã Buôn Ma Thuột… Ngoài ra còn có những trích dẫn, những diễn biến sôi động về cuộc chiến thần thánh được trình bày một cách hệ thống, khoa học nhằm giúp bạn đọc xuyên suốt được quá trình diễn biến của từng giai đoạn chiến dịch, để có cái nhìn toàn diện về chiến thắng lịch sử và ý nghĩa này.

      Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thành quả tổng hợp của nhiều nhân tố. Đó là sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn của Đảng đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; là sự tập hợp và phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của nhân dân cả nước, đã huy động có hiệu quả sức mạnh của hậu phương lớn Miền Bắc cho tiền tuyến lớn Miền Nam.

          Hướng đến những ngày tháng tư lịch sử, cuốn sách trên góp thêm nguồn tư liệu giúp cho bạn tìm hiểu và ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Thiết nghĩ, chúng ta là những người con của Việt Nam, chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước của mình ở mọi lúc mọi nơi, xứng đáng với sự hy sinh của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập, hòa bình ngày hôm nay. Với các em học sinh tôi hy vọng các em sẽ học tập tốt hơn, rèn luyện ý thức đạo đức tốt hơn nữa để chúng ta là những mầm xanh tương lai của Tổ quốc và có thể “chiến đấu” trên mặt trận quốc tế trong nền hòa bình.

      Hi vọng rằng, qua cuốn sách sẽ giúp cho bạn đọc hiểu sâu hơn nữa về cuộc chiến tranh khốc liệt của cha ông ta và bồi đắp thêm tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ Việt Nam, cho những người con đang mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Cuốn sách hiện có trong thư viện nhà trường. Xin trân trọng kính mời các thầy cô giáo cùng các em học sinh cùng đón đọc.

2. Giới thiệu cuốn sách ảnh: “ Bác Hồ kính yêu của em”

tải xuống

Như chúng ta đã biết Bác Hồ là người có công lao to lớn, tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách đô hộ của chế độ thực dân. Và công lao ấy của Bác luôn được khắc ghi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác là một vị anh hùng dân tộc, một danh nhân văn hoá thế giới, không chỉ có lòng yêu nước nồng nàn, Bác còn có tình thương yêu với nhân dân và một tình yêu bao la với các em thiếu niên nhi đồng.

“Bác Hồ kính yêu của em” do Nhà xuất bản Kim Đồng tuyển chọn và xuất bản năm 2007. Nhằm giúp các bạn có dịp hiểu thêm về tình cảm thương yêu vô hạn của Bác Hồ dành cho các em thiếu niên nhi đồng.
Với nền bìa màu hồng của cuốn sách Khi lật từng trang sách chúng ta sẽ thấy đó là tuyển chọn những hình ảnh đẹp nhất, thể hiện tình cảm thương yêu gắn bó Bác Hồ dành cho Thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi Quốc tế. Sinh thời suốt mấy chục năm vì dân, vì nước, dù bận trăm công nghìn việc, Bác Hồ vẫn luôn dành cho trẻ em những tình cảm yêu thương nhất. Bác thường viết thư khen ngợi, tặng quà cho các em thiếu nhi nhân những ngày lễ như: Kỉ niệm Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết trung thu, Ngày khai trường…Từ những bức thư, bài thơ của Bác gửi cho thiếu nhi cho chúng ta thấy một điều hết sức lớn lao. Bác Hồ một tình yêu thương bao la, một tầm nhìn sâu rộng, là người đầu tiên phát hiện và chỉ ra vai trò của thiếu nhi trong sự nghiệp cứu nước và xây dựng đất nước.

Ngay trang đầu tiên của cuốn sách chúng mình sẽ thấy được niềm tin của Bác gửi ở các em thiếu nhi.“ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Câu nói đó vang mãi trong lòng lớp lớp thế hệ thiếu nhi, và được in đậm trong tâm trí chúng ta với hình ảnh Bác quàng khăn đỏ cho em thiếu nhi.
Rồi đến những vần thơ kêu gọi thiếu nhi, đó là những lời lẽ giản dị, thực tế và chan hoà tình yêu thương: “Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”
Hình ảnh Bác bế em bé đã thể hiện tình yêu thương chan hoà đó.
Những vần thơ viết cho thiếu nhi của Bác Hồ là những lời tâm huyết, là tình thương yêu sâu sắc, thắm thiết đối với các em, là vẻ đẹp của một tâm hồn rộng mở, cao cả, nhân văn.

Những trang sách tiếp theo, còn biết bao hình ảnh đẹp, bao câu nói với ý nghĩa sâu sắc và thấm thía trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đặc biệt là các em thiếu nhi lớp trước tiếp lớp sau, lớp này qua lớp khác vẫn luôn tiếp tục phấn đấu theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Hy vọng rằng với cuốn sách này, chúng ta một lần nữa có dịp hiểu thêm về tình cảm thương yêu vô bờ của Bác Hồ dành cho thiếu nhi.

Cuốn sách này hiện có tại thư viện trường, các em đến thư viện để tìm đọc cuốn sách này nhé !

3. Các cuốn sách hay về sức khỏe nên đọc – Tự bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch Corona

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, mỗi gia đình, cá nhân càng phải bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe của bản thân. Không nên lơ là, xem nhẹ sức khỏe của mình ngay cả khi đang khỏe mạnh. Dịch bệnh là một trong những thảm họa của nhân loại, không ai mong đợi sự có mặt của virus. Tuy nhiên, đây cũng chính là dịp để mỗi gia đình củng cố lại mọi sinh hoạt vốn bị xem nhẹ lúc bình thường. Giữa mùa dịch này, mọi người quan tâm đến nhau hơn và cũng ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình, của cộng đồng nhiều hơn. Những kiến thức về sức khỏe lúc này là vô cùng cần thiết. Vì thế, thư viện trường TH Phước Hòa A đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách hay về sức khỏe nên đọc – Tự bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch Corona. Hãy cùng tham khảo nhé! 

SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

Từ hàng ngàn năm về trước, những nghi thức thần kỳ của các vị Lạt Ma trong các tu viện trên dãy Himalaya đã và đang trở thành mối quan tâm của nhiều người. Những phương pháp rèn luyện sức khỏe của người Tây Tạng lần đầu tiên được bật mí trong cuốn sách. Bởi đại tá Bradford, người đàn ông 73 tuổi tràn đầy sức sống. Bằng những phương pháp tưởng chừng như vô cùng đơn giản được giới thiệu trong Suối nguồn tươi trẻ. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một lá chắn hoàn hảo để bảo vệ bản thân trong mùa dịch bệnh.

sach-hay-ve-suc-khoe-4

NHỮNG PHƯƠNG THỨC PHỤC HỒI SỨC KHỎE THEO TỰ NHIÊN

Tác giả Nishi Katsuzo là người sở hữu nhiều cuốn sách hay về sức khỏe, được ứng dụng trên nhiều nước trên thế giới ở mọi lứa tuổi. Ông dường như đã thay đổi mọi nhận định về số phận, đánh giá chắc chắn của bác sĩ để sống một cuộc đời khỏe mạnh, không bệnh tật. Cách tác động trực tiếp vào nguồn năng lượng của bản thân chính là cách duy nhất để bạn kéo dài tuổi trẻ của mình.

sach-hay-ve-suc-khoe-1

ĐỂ CON ĐƯỢC CHÍCH – HIỂU HẾT VỀ VẮC XIN VÀ MIỄN DỊCH

Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành không thể kiểm soát, nhiều người sẽ lựa chọn phương pháp tiêm vắc xin để phòng ngừa virus cho con trẻ và cả gia đình mình. Thế nhưng, bạn có thật sự hiểu kỹ càng về cách tác động của vắc xin cũng như vai trò của loại thuốc này đến sức khỏe hay không?

Cuốn sách hay về sức khỏe của tác giả Uyên Bùi sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc và nhiều điều thú vị về hệ miễn dịch để có một cơ thể khỏe mạnh hơn. Giúp bạn chống chọi không chỉ với Corona mà còn nhiều loại virus nguy hiểm khác.sach-hay-ve-suc-khoe-2

KHOA HỌC CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Cuộc sống hiện đại sẽ giúp chúng ta tiếp cận nhiều nguồn thông tin về sức khỏe. Đồng thời cũng dẫn đến nhiều tin tức không chính thống, tràn lan trên mạng xã hội.

Cuốn sách này sẽ giúp độc giả hiểu thật kỹ càng những kiến thức mới, dễ dàng tiếp thu và thực hành để có sức khỏe hoàn thiện. Bằng ngôn ngữ súc tích, ngắn gọn, khả năng diễn đạt rõ ràng. Tác giả đã “đơn giản hóa” mọi thuật ngữ hóc búa để bất kỳ ai cũng có thể làm chủ bản thân và chăm sóc sức khỏe.

sach-hay-ve-suc-khoe-5

Trên đây là những cuốn sách hay về sức khỏe mà bạn nên đọc. Hãy trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về sức khỏe, dinh dưỡng để chăm sóc cho bản thân và cả gia đình. Giữa mùa dịch Corona, bạn nhớ cập nhật tin tức thường xuyên từ các trang uy tín, hạn chế đến chỗ đông người và nhớ đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ nhé! Giữ gìn sức khỏe là quá trình lâu dài chứ đừng đợi đến khi dịch bệnh lan tràn mới biết quý trọng sức khỏe của mình.

4. Thói quen đọc sách online đang ngày càng phổ biến trong thời buổi công nghệ đang phát triển như hiện nay. Để phục vụ cho nhu cầu này, hiện nay có rất nhiều trang web đọc sách online miễn phí đã được ra mắt nhằm giúp cho người đọc có thêm nhiều lựa chọn hơn.  Đó chính là xu hướng mới mà những người yêu sách và mọt sách cần nên tìm hiểu và làm quen. Các kho tài nguyên điện tử cho phép cộng đồng truy cập và khai thác đến CB-GV-NV và phụ huynh học sinh tham khảo để tìm đọc các cuốn sách hay như: Literacy Cloud, Scholastic, CommonSenses, LibriVox Free Audio Books, National Emergency Library, OpenStax của Đại học Rice, Nhà xuất bản Đại học Cambridge… để tìm kiếm, mượn đọc trực tuyến, hoặc đăng ký để tải về đọc trên máy tính cá nhân phục vụ cho học tập, nghiên cứu và công việc.